Mang "Mùa đông ấm" đến với xã nghèo Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

CLB Sinh viên Tự nguyện - Mang Mùa Đông Ấm đến với xã nghèo Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
Xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cách Hà Nội hơn 400km và khá gần với biên giới Việt - Trung. Hiện tại, trong khoảng 700 hộ dân của xã thì có đến hơn 60% hộ thuộc diện hộ nghèo. Đặc biệt vào mùa đông, do đặc điểm địa hình và vị trí địa lý nên tại Sủng Máng thường xuyên có sương mù, sương muối rất khắc nghiệt. Đời sống nhân dân vô cùng khó khăn, thiếu thốn.

Với mục đích chia sẻ bớt phần nào những khó khăn và mang lại cho người dân nơi đây một mùa Đông ấm áp hơn, đồng thời phát huy tinh thần tình nguyện xung kích, tương thân tương ái của thanh niên và sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN đã giao Liên Chi đoàn khoa Hóa học và CLB Sinh viên Tự nguyện phối hợp tổ chức thực hiện chương trình Mùa Đông ấm 2017. Chương trình diễn ra trong hai ngày 19 và 20 tháng 01 năm 2018, tại xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Tham gia Đoàn, về phía khoa Hóa học, có PGS. TS. Lê Thanh Sơn, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Hóa học; TS. Nguyễn Minh Ngọc, Phó Trưởng khoa Hóa học; về phía Đoàn Thanh niên Nhà trường có TS. Đào Sỹ Đức, Bí thư Đoàn trường, ThS. Trần Quốc Tự Kiều, Phó Bí thư Đoàn trường, TS. Nguyễn Văn Thức, Bí thư Liên Chi đoàn khoa Hóa học và các đồng chí đại diện cho BTV Đoàn trường, đại diện CLB Sinh viên Tự nguyện.
Đoàn công tác, bao gồm lãnh đạo Đoàn Trường, lãnh đạo khoa Hóa học và các bạn Tình nguyện viên

Vượt qua quãng đường dài hơn 400km đến với xã Sủng Máng, Đoàn Thanh niên trường ĐHKHTN và khoa Hóa học cùng với các tình nguyện viên của CLB, với sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía chính quyền xã, đã hoàn thành tốt kế hoạch công việc và đưa đến sự thành công của chương trình.

Tại đây, các cán bộ Đoàn và tình nguyện viên đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao tặng 15 suất quà Tết cùng chăn và quần áo ấm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.

Các cán bộ Đoàn trường ĐHKHTN và khoa Hóa học trao tặng quà Tết cho các hộ gia đình

Các tình nguyện viên CLB Sinh viên Tự nguyện trao quà Tết cho các hộ gia đình

Nhằm động viên và khơi dậy tinh thần hiếu học cho các em học sinh, trong chương trình, đại diện cán bộ Đoàn và CLB đã trao 5 suất học bổng kèm theo đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó trong xã.
Trao tặng học bổng cho đại diện các em học sinh nghèo vượt khó

Trước khi chia tay xã Sủng Máng, các cán bộ Đoàn Thanh niên trường ĐHKHTN và khoa Hóa học cùng với các tình nguyện viên đã có buổi nói chuyện, giao lưu với cán bộ xã và trao tặng quà lưu niệm cho xã.

Buổi giao lưu thân mật với cán bộ chính quyền xã Sủng Máng

Trưởng khoa Hóa học, PGS. TS. Lê Thanh Sơn và Bí thư Đoàn trường, TS. Đào Sỹ Đức trao tặng quà lưu niệm cho xã Sủng Máng

Mùa Đông Ấm 2017 tại xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang kết thúc nhưng đã để lại những kỷ niệm đáng nhớ và vô cùng ý nghĩa cho các thànhviên tham gia chương trình, đặc biệt là các bạn tình nguyện viên trong CLB Sinh viên Tự nguyện. Chương trình cũng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng lãnh đạo Đảng ủy, nhân dân và các em học sinh tại địa phương. Không chỉ được trực tiếp chứng kiến để thêm cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của đồng bào vùng sâu, vùng xa; các bạn tình nguyện viên còn có cơ hội rèn luyện, trải nghiệm và góp phần quảng bá hình ảnh thanh niên, sinh viên trường ĐHKHTN, ĐHQGHN. Đồng thời, những kế hoạch hợp tác, những dự định về các chương trình dài hạn giữa Nhà trường và địa phương trong thời gian tới cũng được mở ra, hứa hẹn thêm nhiều thành công mới.