Đội tuyển Olympic Hóa học sinh viên lần thứ X của Trường ĐHKHTN tiếp tục dẫn đầu cuộc thi

Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ X diễn ra từ ngày 13/04/2018 đến 18/04/2018 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với số lượng sinh viên và Trường Đại học tham dự lớn nhất từ trước đến nay. Hội thi có sự góp mặt của 265 sinh viên và 98 thầy cô đến từ 53 đội tuyển thuộc 41 trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên cả nước.
Đoàn Olympic Hóa học sinh viên toàn quốcTrường ĐHKHTN, ĐHQGHN

Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc là sân chơi bổ ích do Hội Hóa học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và một đơn vị đăng cai tổ chức hai năm một lần. Đến với Hội thi, sinh viên yêu thích Hóa học của các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước có cơ hội thể hiện tài năng của mình, cùng gặp gỡ, giao lưu, học hỏi. Các thí sinh được chia làm 3 bảng thi căn cứ trên khối trường và ngành học. Bảng A dành cho các trường đào tạo chuyên sâu về Hóa học như các Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, các ĐH vùng,… Bảng B dành cho các trường ĐH khối kỹ thuật và khối Y, Dược. Bảng C dành cho các trường ĐH không chuyên về hóa học nhưng có giảng dạy môn hóa đại cương và các trường CĐ sư phạm hóa.
Bên cạnh Hội thi dành cho sinh viên, năm nay Ban tổ chức còn tổ chức hội thảo "Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển bền vững ngành công nghiệp Hóa chất, Dầu khí Việt Nam” với các tham luận, báo cáo đến từ doanh nghiệp, công ty tuyển dụng lao động và từ các đơn vị đào tạo trong lĩnh vực hóa học. Hội thảo đã cung cấp thông tin về định hướng phát triển và nhu cầu nhân lực ngành Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cũng như công tác đào tạo nguồn nhân lực đóng góp cho sự phát triển bền vững ngành Công nghiệp Hóa chất.


Sinh viên Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN tại Hội thi.

Đến với Hội thi Olympic hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ X - năm 2018, Đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN có 8 thành viên gồm 1 Trưởng đoàn, 2 Phó trưởng đoàn và 5 sinh viên: Thái Ngọc Anh, Mai Văn Đức (QH2017T), Trương Tấn Sang, Lê Quý Hiển và Đặng Việt Cường (QH2016T). Các em sinh viên tham gia dự thi ở Bảng A với hai buổi thi lý thuyết và thực hành về hóa đại cương, hóa vô cơ, hóa phân tích và hóa hữu cơ.


Hội ý trước giờ thi
Thầy cô và sinh viên trong buổi thi thực hành

Kết quả, cả 5 sinh viên Đội tuyển Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN đều đạt Giải nhất hội thi, được nhận Bằng khen của Hội Hóa học Việt Nam. Trong đó, ba sinh viên Mai Văn Đức, Trương Tấn Sang, Lê Quý Hiểnnằm trong top 10 thí sinh có điểm thi cao nhất Bảng A được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Với kết quả đó, Đội tuyển Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN cũng đạt Giải nhất toàn đoàn Bảng A. Đây là kết quả cao nhất trong 10 kỳ thi từ trước đến nay.
Hơn 400 thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Giao lưu cùng các bạn sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Dược Hà Nội


Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ X tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham dự. Hẹn gặp lại Hội thi lần thứ XI tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TPHCM vào năm 2020.