Đón Tết an lành cùng chương trình ”Tết đến ngập tràn - Rộn ràng Đồng Môn”



Đồng Môn là 1 trong 5 xã thuộc diện 135 khu vực III của huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình. Số hộ dân trên địa bàn xã là hơn 300 hộ, hầu hết là dân tộc Mường, tập trung ở 3 thôn xóm trong đó 86% là hộ nghèo. Giao thông trong xã chưa hoàn thiện, nhiều khu vực đi lại khó khăn vì vẫn còn là đường đất, có nhiều cung đường cheo leo, dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt những ngày có mưa đường xá trơn trượt.
Chính vì vậy, CLB Sinh viên Tự nguyện cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và Khoa Hóa học đã tổ chức chương trìnhTết 2018 với mục đích sẻ chia, vơi bớt phần nào những khó khăn của người dân nơi đây.

Lễ ra quân chương trình tình nguyện Tết 2018 của CLB

Trong chương trình, CLB đã tổ chức hoạt động gói bánh chưng cùng với 31 suất quà tặng các hộ dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình chính sách tại xã.

Khuyến khích tinh thần ham học hỏi của các em học sinh, CLB đã trao tặng 6 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn đã cố gắng vươn lên trong học tập.

Trong buổi tối 03/02, CLB đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với những tiết mục văn nghệ đặc sắc giữa CLB và địa phương. Đêm giao lưu đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo bà con trong xã.
Trong thời gian 2 ngày diễn ra chương trình, CLB cũng tham gia nhiều hoạt động tại địa phương như: thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, các hộ gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; dọn dẹp vệ sinh chung đường làng ngõ xóm; tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền với xã…

Chương trình Tình nguyện Tết 2018 “Tết đến ngập tràn. Rộn ràng Đồng Môn” đã kết thúc và để lại được những kỉ niệm đáng nhớ và vô cùng ý nghĩ đối với cả thành viên CLB và người dân nơi đây. Không gì quý giá hơn khi các TNV của CLB được “đi dân nhớ, ở dân thương”. Dù thời tiết có khắc nghiệt, điều kiện thực hiện chương trình còn gặp nhiều khó khăn nhưng những nụ cười, những ánh mắt vui tươi của người dân nơi đây chính là nguồn động viên to lớn của CLB.