Lễ trao học bổng UOP 2017

Ngày 25/9/2017, tập đoàn Honeywell phối hợp với ĐHKHTN tổ chức phỏng vấn và trao học bổng UOP Honeywell 2017 cho 05 sinh viên Khoa Hoá học, ĐHKHTN tại khách sạn Hilton, Hà Nội. Mỗi suất học bổng trị giá 500$/sinh viên.
05 sinh viên ĐHKHTN vinh dự nhận học bổng UOP Honeywell 2017
Đây là năm thứ 5 liên tiếp, UOP Honeywell trao học bổng cho sinh viên ngành Hóa học tại ĐHKHTN. 05 sinh viên được nhận học bổng UOP Honeywell 2017 bao gồm: Trương Tấn Sang, Lê Quý Hiền, Hồ Thị Thuý, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Ngọc Trung.
Jim Rekoske - Giám đốc Công nghệ và R&D của UOP phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Jim Rekoske - Giám đốc Công nghệ và R&D của UOP Honeywell chúc mừng 05 sinh viên của ĐHKHTN đã xuất sắc đạt được học bổng UOP 2017. Ông Jim Rekoske gửi lời cảm ơn tới Nhà trường và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
Đại diện ĐHKHTN, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời cảm ơn tới sự cam kết và tài trợ dài hạn mà UOP Honeywell đã mang lại cho sinh viên. Phó Hiệu trưởng bày tỏ sự tin tưởng các ứng viên nhận học bổng sẽ xứng đáng với mong đợi của UOP và mong muốn Khoa Hóa học tiếp tục đào tạo những sinh viên xuất sắc không chỉ cho ĐHKHTN mà còn cho lĩnh vực Hóa học nói chung.
Từ tháng 10/2013, UOP Honeywell chính thức công bố tài trợ 15 suất học bổng cho sinh viên ngành Hóa học trong chương trình hợp tác với 3 trường đại học lớn tại Việt Nam, trong đó có ĐHKHTN. Mục đích việc trao học bổng này nhằm đầu tư nhân lực cho ngành hóa dầu tại Việt Nam.
Trong vòng 4 năm từ 2013-2016, đã có 4 em sinh viên xuất sắc nhất được Honeywell trao khóa thực tập ngắn hạn 3 tháng hè tại Trung tâm nghiên cứu của hãng ở Chicago, Hoa Kỳ/. Đó là: Lê Đình Sơn K56, Đinh Ngọc Khang K56, Đỗ Thị Phương K58 và Phạm Anh Quân K59. Vừa kết thúc kỳ thực tập tại Chicago, Phạm Anh Quân sang Tokyo (Nhật Bản) học tiếp đại học. Vì không tới tham dự buổi lễ trao học bổng UOP Honeywell 2017 được nên Anh Quân đã gửi lời cảm ơn cũng như chia sẻ về kỳ thực tập qua một video ngắn chiếu tại buổi lễ. Quân cho biết em đã có một kỳ thực tập và những trải nghiệm tuyệt vời.
Buổi lễ trao học bổng diễn ra trong không khí thân thiện, gần gũi và âm nhạc
Chương trình học bổng sẽ góp phần giúp các sinh viên triển vọng nhất trong ngành hóa chất có cơ hội phát triển. Các công ty Mỹ, đặc biệt là Honeywell, luôn nhìn vào tác động của học bổng đối với toàn bộ dự án. Quan trọng nhất, Honeywell muốn gieo những hạt mầm giáo dục và đóng góp vào các tài liệu học tập trong ngành giáo dục Việt Nam để tạo cảm hứng và nhiệt huyết cho các em sinh viên trở thành nhà lãnh đạo hoặc chuyên gia trong lĩnh vực các em theo đuổi.
Trong khuôn khổ chương trình giáo dục này, hàng năm, UOP Honeywell đã cử các chuyên gia tới Khoa Hóa học - ĐHKHTN chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các thầy cô và sinh viên.
05 sinh viên đạt học bổng UOP Honeywell chia sẻ niềm vui với bạn học và PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Hóa học
Honeywell là một tập đoàn đa công nghệ hàng đầu được xếp hạng trong danh sách Fortune 100, cung cấp cho khách hàng toàn cầu các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ; các công nghệ điều khiển cho tòa nhà, nhà riêng, và nhiều ngành công nghiệp, tua-bin tăng áp động cơ và vật liệu chuyên dụng. UOP - một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Honeywell và là một bộ phận của nhóm Công nghệ và vật liệu chuyên dụng, hàng đầu thế giới về việc phát triển và cung cấp công nghệ cho ngành lọc dầu, chế biến khí, sản xuất hóa dầu, và các ngành sản xuất chính. UOP Honeywell nổi tiếng là nhà cung cấp giải pháp tự động hóa hàng đầu cho nhà máy lọc dầu Dung Quất - nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam.
Nguồn: Hus.edu.vn