Sinh viên chương trình Tiên tiến Hóa học tham quan và trải nghiệm tại Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ

Ngày 20/12/2018, sinh viên chương trình đào tạo (CTĐT) Tiên tiến, ngành Hóa học, Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã được tham gia hoạt động ngoại khóa tại Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VHLKHCNVN) và khu du lịch sinh thái Đan Phượng, The Phoenix Garden, Thị trấn Phùng. Đây là hoạt động ngoại khóa thường niên của sinh viên CTĐT Tiên tiến đáp ứng Thông tư 23 của Bộ GD&ĐT, do Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN tổ chức.
Thầy và trò K63 Tiên tiến Hóa học tại Phòng thí nghiệm Trọng điểm nghiên cứu về Dioxin
Tham gia chuyến đi có TS. Nguyễn Minh Ngọc - Phó Trưởng Khoa - trưởng đoàn, cùng đại diện các thầy cô Khoa Hóa học và hơn 40 sinh viên K63 CTĐT Tiên tiến ngành Hóa học (năm thứ nhất).
Tại Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, sinh viên được cán bộ (trong đó nhiều người là cựu sinh viên của Khoa Hóa học) hướng dẫn, giới thiệu về từng khu vực làm việc, trang thiết bị, công nghệ đồng thời tư vấn về định hướng nghề nghiệp.
Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN và Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, VHLKHCNVN đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) vào tháng 10/2018. Đây là một trong những hoạt động đầu tiên do hai bên phối hợp thực hiện. Chuyến tham quan giúp sinh viên tiếp cận với thực tiễn ngay trong quá trình học tập tại trường, theo quan điểm và triết lý đào tạo của Khoa Hóa học: “Học tập chủ động, học đi đôi với hành”.
TS. Nguyễn Minh Ngọc - Phó Trưởng Khoa Hóa học tặng hoa TS. Nguyễn Ngọc Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ
Đại diện Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, TS. Nguyễn Ngọc Tùng - Phó Giám đốc chia sẻ: “Trung tâm đang mở rộng rất nhiều lĩnh vực nghiên cứu mới, rất vui mừng chào đón sinh viên Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN đến thực tập và làm việc”.
Đây là hoạt động bước đầu giúp sinh viên CTĐT Tiên tiến làm quen với các cơ sở nghiên cứu và máy móc công nghệ hiện đại nhất Việt Nam. Sinh viên có thể nắm được các quy trình vận hành máy móc, kiểm nghiệm thực phẩm. Từ đó, các em có hiểu biết nhất định về yêu cầu thực tế công việc, chủ động học tập, nghiên cứu, tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm để mai sau ra trường đáp ứng được nhu cầu việc làm của xã hội. Hoạt động này cũng giúp các em sinh viên hiểu và gắn kết với nhau hơn.
Chuyến tham quan được sinh viên K63 CTĐT Tiên tiến ngành Hóa học hào hứng tham gia. Vũ Thị Huyền, lớp trưởng K63 Tiên tiến Hóa học hứng thú chia sẻ: “Chúng em được thăm phòng thí nghiệm an toàn thực phẩm và phòng thí nghiệm nghiên cứu dioxin, được tiếp cận với các loại máy móc hiện đại nhất và chỉ có duy nhất tại Việt Nam. Buổi trải nghiệm giúp chúng em có thêm được nhiều kiến thức và cái nhìn tổng quát nhất về ngành khoa học nghiên cứu, đồng thời định hướng về tương lai sau này”.
Khoa Hóa học và Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đã có quá trình hợp tác lâu dài với nhiều lứa sinh viên đến thực hành, thực tập, tiếp xúc với các trang thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại, ứng dụng cho các lĩnh vực của đời sống. Trong nhiều năm qua, Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN đã gửi nhiều lượt sinh viên đến Trung tâm và nhiều cơ sở nghiên cứu, sản xuất khác để thực tập, thực hành từ năm thứ 2, 3 đến hết năm 4. Nhờ đó, sau tốt nghiệp, các em được trang bị cả kiến thức nền tảng và năng lực thực hành, tự tin đáp ứng yêu cầu công việc của xã hội.