Sinh viên Công nghệ kĩ thuật Hóa học Chất lượng cao tham quan và trải nghiệm tại Công ty Sơn Nippon (Nippon Paint) Việt Nam

Ngày 21/11/2018, sinh viên ngành Công nghệ Kĩ thuật Hóa học chất lượng cao, Khoa Hóa học, Trường Đại học  Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã tham gia hoạt động ngoại khóa, thăm quan và trải nghiệm 02 nhà máy sản xuất của công ty Sơn Nippon Việt Nam tại Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội và Khu công nghiệp Bá Thiện II, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Đây là hoạt động thường niên của sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23 của Bộ GD&ĐT, do Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN tổ chức.
Thầy cô và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại nhà máy sản xuất Sơn Nippon Việt Nam - Khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội và Khu công nghiệp Bá Thiện II, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc
Cùng đi với đoàn có PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa, PGS.TS. Nguyễn Thị Cẩm Hà - Phó trưởng Khoa và đại diện các thầy cô Khoa Hóa học và các bạn sinh viên K62, K63 Công nghệ Kĩ thuật Hóa học (CNKTHH) Chất lượng cao.
PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Hóa học
PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Hóa học dẫn đoàn cho biết, Khoa Hóa học Trường ĐHKHTN và Công ty Sơn Nippon Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) vào tháng 10/2018 và chuyến tham quan dã ngoại lần này là một trong những hoạt động đầu tiên được thực hiện với sự phối hợp giữa hai bên. “Mục đích của chuyến thăm quan là để tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận với thực tiễn ngay trong quá trình học tập tại trường, theo  quan điểm và triết lý đào tạo của Khoa Hóa học: Học tập chủ động, học đi đôi với hành” PGS.TS. Lê Thanh Sơn chia sẻ.
PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Hóa học tặng quà lưu niệm cho đại diện Ban Lãnh đạo Công ty Sơn Nippon Việt Nam
 ông Kondo Masao - Tổng giám đốc Công ty Sơn Nippon Việt Nam
Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty Sơn Nippon Việt Nam, ông Kondo Masao - Tổng giám đốc chia sẻ: “Công ty rất vinh hạnh khi được ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN. Công ty Sơn Nippon Việt Nam đang trên đà phát triển rất mạnh mẽ, rất vui mừng chào đón sinh viên Trường ĐHKHTN đến thực tập và làm việc tại Công ty”.
Nhân viên Công ty Sơn Nippon Việt Nam hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa và mặc trang phục bảo hộ lao động cho các bạn sinh viên Trường ĐHKHTN
Trong buổi tìm hiểu và tham quan nhà máy, Ban Lãnh đạo Công ty Sơn Nippon Việt Nam và các nhân viên công ty đã nhiệt tình giới thiệu, hướng dẫn và chia sẻ với các thầy cô, các em sinh viên nhiều thông tin bổ ích về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, các sản phẩm do công ty sản xuất, chế tạo, cũng như các qui định nghiêm ngặt về an toàn trong sản xuất của công ty.
Trần Hiếu Nghĩa - K62 CNKTHH CLC (thứ 2 bên tay trái)
Hoạt động ngoại khóa thường niên của Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên. Một trong những tiêu chí của chương trình ngoại khóa là giúp sinh viên có cơ hội được tiếp cận và tìm hiểu thực tế ngay trong quá trình học tập. Trần Hiếu Nghĩa – sinh viên lớp K62 CNKTHH CLC cho biết: “Chúng em rất cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã tạo điều kiện cho chúng em được đi tham quan tìm hiểu thực tế, mở mang kiến thức , để việc học tập không chỉ là lý thuyết mà còn được trải nghiệm. Tại đây, em được nghe các anh chị cựu sinh viên Trường ĐHKHTN chia sẻ về môi trường làm việc và các hoạt động chuyên môn, từ đó giúp em đến gần hơn với định hướng công việc sau này của mình”.

Công ty Sơn Nippon Việt Nam là một trong những doanh nghiệp sản xuất sơn hàng đầu tại Việt Nam, và cũng là đơn vị có nhiều hợp tác với Khoa Hóa học trong việc đào tạo và tuyển dụng sinh viên của Khoa sau khi tốt nghiệp. Sơn Nippon là một trong những lựa chọn tối ưu trong công nghiệp chế tạo ô tô, xe máy, kiến trúc, hàng hải và trang trí nhà cửa. Các nhà máy sản xuất của Sơn Nippon đã và đang sản xuất các loại sơn và sơn phủ chất lượng cao bằng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản.
Nhà máy sản xuất Nippon Paint Vietnam Hà Nội (NPVH) tại khu Công nghiệp Quang Minh được xây dựng năm 2006, là cơ sở thứ 2 được mở ra tại miền Bắc với tổng diện tích 20.000m2, chuyên sản xuất sơn cho ô tô, xe máy, và gần đây nhất là sơn phủ bề mặt.
Trong khi đó, nhà máy tại Vĩnh Phúc là một phần trong chiến lược mở rộng tại khu vực Đông Nam Á của Sơn Nippon, tại đây tập trung sản xuất các loại sơn công nghiệp cho ô tô và xe máy, sơn cho ngành công nghiệp nặng, sơn trang trí dân dụng (sơn nội thất và ngoại thất), sơn phủ tầu biển và sơn nhựa. Nhà máy tại Vĩnh Phúc (NPVP) xây dựng năm 2012 được đầu tư 14 triệu USD với diện tích 60.000 m­2, sản lượng 15.000 tấn/năm, tạo việc làm cho hơn 500 lao động.