Sinh viên lớp K62 Chất lượng cao Công nghệ Kỹ thuật Hóa học tham quan Công ty Terumo Việt Nam

Sinh viên lớp K62C Chất lượng cao Công nghệ kỹ thuật hóa học tham quan Công ty Terumo Việt NamTừ năm học 2017-2018, khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần đầu tiên tuyển sinh chương trình đào tạo Chất lượng cao Công nghệ kỹ thuật Hóa học.
 
Một trong những tiêu chí của chương trình đào tạo là giúp sinh viên có cơ hội được tiếp cận và tìm hiểu thực tế ngay trong quá trình học tập. Trên tinh thần đó, ngày 16 tháng 10 năm 2017, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Khoa Hóa học đã tổ chức chuyến đi thực tế cho sinh viên lớp K62C Chất lượng cao Công nghệ kỹ thuật hóa học tại Công ty Terumo Việt Nam, một trong những đơn vị sản xuất thiết bị y tế hàng đầu tại Việt Nam, và cũng là đơn vị đã có nhiều năm hợp tác với Khoa Hóa học trong việc đào tạo và tuyển dụng sinh viên của Khoa sau khi tốt nghiệp. Cùng đi với đoàn có thầy PGS. TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thầy PGS.TS. Lê Thanh Sơn, Chủ nhiệm Khoa Hóa học và đại diện các thầy cô.
Trong buổi tìm hiểu và tham quan nhà máy, Ban Lãnh đạo Công ty Terumo và các nhân viên công ty đã nhiệt tình giới thiệu, hướng dẫn và chia sẻ với các thầy cô, các em sinh viên nhiều thông tin bổ ích về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, các sản phẩm do công ty sản xuất, chế tạo, cũng như các qui định nghiêm ngặt về chất lượng các sản phẩm sử dụng trong điều trị y tế, đặc biệt là thiết bị phục vụ cho can thiệp tim mạch.
 
 
Hình ảnh thầy và trò lớp Chất lượng cao Công nghệ kỹ thuật Hóa học
tại Công ty Terumo, Việt Nam
 
Em Kiều Anh, đại diện lớp chia sẻ “Chương trình tham quan thực tế của khoa rất hữu ích và thiết thực, chuyến đi đã cho chúng em nhiều kiến thức bổ ích trong thực tiễn. Cũng nhờ chuyến đi, em và các bạn đã được học hỏi thêm nhiều về kiến thức, tác phong giao tiếp, thái độ làm việc… Em cảm thấy rất may mắn khi được là sinh viên của lớp K62 Chất lượng cao Công nghệ kỹ thuật hóa học”. 
Chuyến đi thực tế công ty Terumo đã để lại biết bao niềm hứng khởi cho sinh viên và các thầy cô. Sinh viên Khoa Hóa học nói chung và sinh viên chương trình chất lượng cao nói riêng không những được tạo điều kiện học hành tốt trên giảng đường, mà còn được chắp cánh cho những ước mơ thông qua những trải nghiệm thực tế. Chuyến đi đến Công ty Terumo sẽ chỉ là sự khởi đầu cho những hoạt động thực tế khác mà các em sinh viên sẽ được tham gia trong những kỳ học tiếp theo.