Tăng cường hợp tác phát triển nghiên cứu khoa học và đào tạo với Trường Đại học Kyoto, Nhật Bản

Ngày 10/12/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã tiếp đón và làm việc với đoàn đại diện Trường Đại học Kyoto (ĐH Kyoto), Nhật Bản dẫn đầu bởi GS.TS. Uesugi Motonari - Viện Nghiên cứu Hóa học (ICR), ĐH Kyoto. Về phía Trường ĐHKHTN có GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Khoa Hóa học và Phòng Hành chính - Đối ngoại.
Tại cuộc họp, GS.TS. Uesugi Motonari bày tỏ mong muốn hai trường sẽ tăng cường hợp tác nghiên cứu, trao đổi sinh viên, giảng viên và tổ chức các hội thảo khoa học trong thời gian tới. Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN - GS.TS. Nguyễn Văn Nội ủng hộ và đánh giá các hoạt động này là nền tảng góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai trường trong lĩnh vực khoa học cơ bản.
Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN - GS.TS. Nguyễn Văn Nội
GS.TS. Uesugi Motonari giới thiệu về ICR và Trường ĐH Kyoto
Không chỉ hợp tác với Trường ĐHKHTN, ĐH Kyoto còn hợp tác lâu dài với Khoa Hóa học trong lĩnh vực Hóa học, trao đổi nhiều sinh viên, giảng viên. Trong buổi làm việc này, Trưởng Khoa Hóa học - PGS.TS. Lê Thanh Sơn mong muốn mời các nhà khoa học và giảng viên ICR đến giảng dạy và trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học tại Khoa Hóa học trong năm học sắp tới.
Đoàn Trường ĐH Kyoto đi thăm quan Bảo tàng Sinh học
Trong khuôn khổ chuyến thăm Trường ĐHKHTN, đoàn đại biểu Trường ĐH Kyoto đã tham quan Bảo tàng Sinh học – nơi đang lưu giữ hai hiện vật là tiêu bản cá bống trắng và gà đuôi dài do Hoàng gia Nhật Bản trao tặng.
Trường Đại học Kyoto (Kyoto University) thành lập năm 1869, là một trong số 7 trường Đại học hoàng gia Nhật Bản. Hiện có khoảng 22.000 sinh viên đang theo học các chương trình cao đẳng, đại học và sau đại học tại đây. Trong hơn 100 năm lịch sử, Trường đã đào tạo ra 7 người đoạt giải Nobel, cùng rất nhiều nhà nghiên cứu đẳng cấp quốc tế trong nhiều lĩnh vực. Tạp chí Forbes bình chọn Trường ĐH Kyoto là trường đại học đứng thứ 29 thế giới về chất lượng. Chuyên ngành Hóa học của Trường được đánh giá đứng thứ 8 thế giới.