Tổng Giám đốc Terumo Việt Nam "Cựu sinh viên Trường ĐHKHTN đang là những nhân viên chủ chốt của công ty"

Ngày 16/10/2017, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN - PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Terumo Việt Nam tại KCN Quang Minh. Đoàn công tác Trường ĐHKHTN còn có PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Hóa học, TS. Đoàn Văn Vệ - Trưởng Phòng Đào tạo, TS. Phạm Đình Tùng - Phó Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, TS. Nguyễn Minh Hải - Phó Trưởng Phòng Hành chính - Đối ngoại cùng các giảng viên, sinh viên Khoa Hóa học.
Đại diện Công ty Terumo Việt Nam tiếp đón và làm việc với Trường ĐHKHTN là ông Hagiwara - Tổng Giám đốc, ông Suematsu - Giám đốc kỹ thuật, ông Takahashi - Quản lý Nhà máy và các cựu sinh viên của Trường ĐHKHTN. Hiện có khoảng 100 cựu sinh viên Trường ĐHKHTN đang làm việc tại Terumo Việt Nam.
Tại đây, Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới Công ty Terumo đã hợp tác, hỗ trợ trong việc tuyển dụng và đào tạo với Nhà trường. PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua chuyến thăm này.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Hagiwara cho biết, những ý kiến, chia sẻ ​​của PGS. TS. Lê Thanh Sơn và Khoa Hóa học của Nhà trường đã đóng góp rất nhiều cho công ty. Tổng Giám đốc Terumo đánh giá: “Cựu sinh viên Trường ĐHKHTN đang làm việc tại Terumo là những nhân viên chủ chốt của công ty với chuyên môn trình độ cao”.
Tổng Giám đốc mong muốn mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên ngày càng phát triển. Điều này rất quan trọng bởi trong thời gian tới, công ty sẽ mở rộng sản xuất, áp dụng công nghệ tiên tiến, góp phần vào sự phát triển của công ty nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
Sau cuộc họp, các thành viên của đoàn công tác Trường ĐHKHTN đã dành phần lớn thời gian để đi thăm quan dây chuyền sản xuất của Terumo.
Được thành lập năm 1921 tại Tokyo - Nhật Bản, bằng việc thay đổi liên tục và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, Terumo đã khẳng định được vị trí của mình là một trong những nhà sản xuất thiết bị y tế hàng đầu thế giới. Với hàng loạt nhà máy đặt ở khắp thế giới như ở Nhật, Bỉ, Anh, Mỹ ... và các chi nhánh, văn phòng đại diện tại rất nhiều nước trên thế giới, sản phẩm của Terumo hiện đang được cung cấp tới hơn 150 nước trên thế giới.
Terumo đến Việt Nam năm 1994, bước đầu tạo ra tiếng vang trong ngành y tế bằng việc góp phần quan trọng cùng ngành huyết học chuyển đổi hệ thống lưu trữ máu trong chai sang sử dụng hoàn toàn túi nhựa dẻo. Túi máu, dây truyền máu và các thiết bị ngành truyền máu của Terumo đã có mặt tại hầu hết các bệnh viện và song hành phát triển cùng ngành truyền máu Việt nam từ đó tới nay.