Trải nghiệm "1 ngày làm sinh viên" tại HUS Open Day 2017

TTTĐ.VN- Tiếp nối thành công của các chương trình trước, sáng 9/4, Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức ngày hội HUS Open Day 2017, đem trải nghiệm “một ngày làm sinh viên” đến với đông đảo học sinh trên địa bàn TP Hà Nội.

Hình ảnh: Trải nghiệm một ngày làm sinh viên tại HUS Open Day 2017 số 1
 Phó Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên  phát biểu tại chương trình.

“HUS Open Day”  là chuỗi chương trình của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức thường niên 3 năm qua với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về các khối ngành khoa học cơ bản, cung cấp công cụ và định hướng cho các bạn học sinh có ước mơ theo đuổi đam mê khoa học. Đồng thời giúp các bậc phụ huynh có cơ hội hiểu thấu đáo hơn về vai trò và ý nghĩa của những ngành khoa học cơ bản đối với sự lựa chọn của con em mình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên cho biết: Trong những năm qua, hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên luôn dẫn đầu trong khối các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Với khẩu hiệu hành động “Sáng tạo, Tiên phong, Trách nhiệm xã hội”, các hoạt động của trường ngoài việc phục vụ sinh viên, học sinh còn hướng tới trách nhiệm xã hội thông qua việc chắp cánh ước mơ cho các bạn học sinh đam mê khoa học, bằng việc triển khai các hoạt động gần gũi, sân khấu hóa sự khô khan của khoa học.

Từ năm 2014, nhà trường đã triển khai hoạt động HUS Open Day. Đến với chương trình các bạn học sinh sẽ có cơ hội được tham quan cơ sở vật chất cũng như cơ hội trải nghiệm “một ngày làm sinh viên” để có cái nhìn toàn diện hơn về những gì sẽ được trải nghiệm trong tương lai.

Năm nay với phương châm đi đưa các hoạt động đi sâu vào thực chất, tại  HUS Oen Day 2017, các đối tượng tham gia chương trình sẽ được chia thành các tour từ 50-100 người tham quan các hệ thống phòng thí nghiệm trọng điểm, các bảo tàng về sinh học, địa chất, các cơ sở nghiên cứu và học tập dành cho sinh viên của trường ĐH Khoa học tự nhiên, nhằm thay đổi góc nhìn của các bạn học sinh về cơ hội học tập, cơ hội nghề nghiệp của sinh viên các khối ngành khoa học cơ bản.

Chương trình cũng sẽ giới thiệu đến các em học sinh hệ thống giáo dục STEM – viết tắt của Sciences, Technology, Engineering, Mathematics. Đây là hệ thống giáo dục hàng đầu trên thế giới. Kiến thức về STEM là nền móng cho mọi sự vật và hiện tượng,  cho phép bạn dễ dàng vượt qua nhiều vấn đề mà số đông hay gặp phải.

Đặc biệt,HUS OPEN Day 2017 sẽ có thêm các gian hàng giới thiệu của 8 khoa trực thuộc Nhà trường. Các linh vật tượng trưng cho bản sắc riêng của mỗi khoa sẽ được đặt cạnh các gian hàng, mang đến cho các bạn học sinh sự thích thú, tò mò và muốn tìm hiểu sâu hơn về những nét cá tính riêng biệt của từng khoa,thắt chặt tình đoàn kết của các bạn sinh viên trong trường.