Tuyển sinh lớp tăng cường Tiếng Pháp nhận 2 bằng đại học cho sinh viên K63

Được sự tài trợ của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (trường ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tuyển sinh lớp tăng cường tiếng Pháp ngành Hóa học, đào tạo theo chương trình đạt chuẩn của Trường Đại học Toulon (Cộng hoà Pháp), khóa 2018-2022 như sau:
1.  Thời gian đào tạo: 4 năm
2.  Tổ chức đào tạo: chia làm 2 giai đoạn
Giai đoạn 1 (2 năm):
Sinh viên được giảng dạy bằng tiếng Việt và được học tăng cường tiếng Pháp do giảng viên Việt Nam và Cộng hòa Pháp giảng dạy.
Giai đoạn 2 (2 năm):
- Ngoài các học phần theo chương trình đào tạo chuẩn ngành Hóa học, Công nghệ kỹ thuật hóa học của trường ĐHKHTN, sinh viên được học bổ sung một số học phần do các giáo sư Cộng hòa Pháp giảng dạy. Những học phần này sẽ học và thi bằng tiếng Pháp, cùng nội dung với sinh viên của trường Đại học Toulon.
- Sinh viên viết và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng tiếng Pháp trước hội đồng quốc tế (gồm Giáo sư Cộng hòa Pháp và Việt Nam).
3. Ngôn ngữ đào tạo: tiếng Việt và tiếng Pháp
4. Đối tượng và điều kiện xét tuyển
- Tuyển những sinh viên năm thứ nhất các ngành Hóa học, Công nghệ kỹ thuật hóa học của trường ĐHKHTN,ĐHQGHN.
- Những thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào chương trình phải trải qua 1 buổi phỏngvấn.
- Sau giai đoạn 1, sinh viên phải đạt được chứng chỉ tiếng Pháp trình độ A2.
5. Cấp bằng:
Sinh viên được cấp hai bằng cử nhân, một bằng của trường ĐHKHTN, ĐHQGHN và một bằng của Trường Đại học Toulon (licence).
6. Học bổng và các quyền lợi khác
- Sinh viên được dành nhiều thời gian trong học kỳ I để học nâng cao trình độ tiếng Pháp với đội ngũ giảng viên giỏi nhiều kinh nghiệm của Việt Nam và Cộng hòa Pháp.  Với chương trình học này, sau 2 năm, sinh viên có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp; sau 4 năm có thể sử dụng thành thạo tiếng Pháp trong giao tiếp và chuyên môn.
- Sinh viên xuất sắc có cơ hội sang Pháp làm khóa luận tốt nghiệp.
- Sinh viên được hỗ trợ kinh phí viết và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng tiếng Pháp.
- AUF dành học bổng 150 - 300 USD/năm cho sinh viên nghèo, khó khăn. Hồ sơ xin xét trợ cấp nộp trực tiếp cho AUF.
- Sau mỗi khoá học, có từ 2-3 suất học bổng đào tạo Thạc sĩ tại Pháp do AUF, Đại sứ quán Pháp, học bổng ERAMUS và Trường Đại học Toulon tài trợ.
- Các sinh viên tốt nghiệp chương trình này sẽ được xét tuyển thẳng vào lớp đào tạo Thạc sĩ về “Vật liệu tiên tiến, thông minh và bền vững” được tổ chức tại trường ĐHKHTN, ĐHQGHN. Bằng thạc sĩ do trường Đại học Toulon (Cộng hòa Pháp)cấp.
- Sau khoá học thạc sĩ, những học viên xuất sắc có cơ hội nhận học bổng nghiên cứu sinh tại của tổ chức AUF, Đại sứ quán Pháp, CNRS, Cộng đồng chung Châu Âu, học bổng 911 và nhiều học bổng của các phòng thí nghiệm khác tại Pháp và ChâuÂu.
7. Kinh phí đào tạo
- Học phí được thu như hệ đại học chính quy của trường ĐHKHTN;
- Kinh phí ghi danh, cấp bằng của Trường Đại học Toulon và sinh hoạt chuyên môn bằng tiếng Pháp là 450 euros (đóng bằng tiền Việt Nam đồng, được quy đổi theo tỷ giá của Ngân hàng nhà nước), chia làm 2 lần đóng (lần 1 vào đầu năm thứ nhất, lần 2 vào đầu năm thứ3).
8. Hồ sơ xét tuyển
- Đơn xin dự tuyển vào lớp tăng cường tiếng Pháp
- 1 bản photocopy giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển năm 2018
Thời hạn nhận hồ sơ từ 5/9/2018 đến 20/9/2018 gửi trực tiếp về: PGS. TS. Chu Ngọc Châu
Văn phòng khoa Hóa học, trường ĐHKHTN, ĐHQGHN. 19 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 024. 38253503 / 0904 681 381
Email liên hệ: [email protected]