Sinh viên thăm quan Văn phòng Hà Nội Công ty Ajinomoto


Theo lời mời của Công ty Ajinomoto, sinh viên Khoa Hóa học đã có chuyến thăm quan Văn phòng Công ty Ajinomoto tại Hà Nội vào chiều thứ Hai, 09/9/2019.  13h30, 2 xe 45 chỗ đón đoàn sinh viên tại cổng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và 16h30 đoàn xe đưa sinh viên về tới Trường trong niềm vui của mỗi sinh viên.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của sinh viên Khoa Hóa học tại Văn phòng Công ty Ajinomoto (một số ảnh trên fanpage của Công ty: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=392929961600156&id=311595016400318)




Tập thể sinh viên và nhân viên Công ty Ajinomoto cùng chụp ảnh kỉ niệm sau khi chương trình kết thúc. Mỗi bạn một gói quà trên tay cùng gương mặt rạng rỡ.


Giới thiệu tổng quan về Công ty. 


Buổi tham quan ngoại khóa cũng giống như một buổi học chuyên ngành trên giảng đường. Sinh viên được tìm hiểu về quy trình sản xuất các sản phẩm mì chính với hàm lượng kiến thức rất chuyên sâu. Nhưng ai cũng cảm thấy nhẹ nhàng và lôi cuốn.


Sau phần lý thuyết, đoàn được chia thành 2 nhóm đi tham quan. Trên đây là hướng dẫn viên đang thuyết trình cho một nhóm về hệ thống xử lý nước thải của nhà máy sản xuất trên mô hình trực quan.


Sinh viên chăm chú lắng nghe.


Sinh viên được nghe giới thiệu về một trong các sản phẩm là vỏ trấu ép dùng làm nhiên liệu đốt lò cho quá trình sản xuất. Việc này vừa tận dụng được lượng vỏ trấu sau khi thu hoạch thóc của nông dân, vừa giảm thải lượng CO2 sinh ra trong quá trình đốt lò so với nhiên liệu than, dầu giúp giảm tác hại ô nhiễm môi trường.


Các bạn rất hào hứng khi được giới thiệu về phần mềm tính toán khẩu phần ăn giúp cơ thể phát triển hoàn thiện hơn.



Mô hình dây chuyền sản xuất sản phẩm của Công ty.


Chăm chú sử dụng phần mềm tính thử xem mình nên ăn uống gì cho...cao đẹp hơn nữa!


Tại đây, các bạn được biết đến một số thành phần dinh dưỡng quan trọng trong các loại thực phẩm quen thuộc, giúp các bạn hiểu và nâng cao hơn dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.


Tranh thủ check-in mỗi khi thấy cảnh đẹp.





Các bạn được đầu bếp của Công ty Ajinomoto trực tiếp hướng dẫn nấu 1 món ăn và mời tất cả hội trường cùng thưởng thức sau đó.