Sinh viên Khoa Hóa học chương trình tiên tiến và chất lượng cao thăm quan Nhà máy bia Hà Nội

Ngày 25/11/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức hoạt động thăm quan, học tập ngoại khoá cho 03 lớp: K62 Công nghệ kỹ thuật hóa học chất lượng cao, K64 Hoá học tiên tiến và K64 Công nghệ kỹ thuật hóa học chất lượng cao.

Sinh viên tìm hiểu hoạt động của Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh trong buổi sáng và khám phá tự do Khu du lịch sinh thái bản Rõm (H. Sóc Sơn) vào chiều cùng ngày. Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh thuộc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO). Được biết, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT HABECO là cựu sinh viên K31 của Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN.

Đại diện lãnh đạo Nhà máy bia Hà Nội và đoàn thầy, trò Trường ĐHKHTN trong buổi thăm quan

Đón tiếp đoàn Trường ĐHKHTN là Phó Giám đốc nhà máy - ông Nguyễn Đức Tuệ cùng lãnh đạo một số đơn vị của nhà máy. Trong đó, có bà Hoàng Thị Thu Hà - Trưởng phòng kỹ thuật KCS là cựu sinh viên K35 Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN.

PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa phát biểu

Đại diện lãnh đạo Khoa, PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa đã gửi lời cảm ơn đối với sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo nhà máy. “Chuyến thăm quan là bài học hữu ích cho cả sinh viên và cán bộ giảng viên, phục vụ quá trình giảng dạy, học tập sau này”, Trưởng Khoa Hóa học nhấn mạnh. PGS.TS. Lê Thanh Sơn cũng mong muốn thời gian tới sẽ có sự hợp tác giữa hai bên, bao gồm việc tiếp nhận sinh viên của Khoa làm việc tại nhà máy.

Đại diện Nhà máy giới thiệu về hoạt động và quy trình của công ty

Giảng viên, sinh viên Khoa Hóa học đã trực tiếp thăm quan quy trình sản xuất bia, cũng như trao đổi thông tin, hỏi đáp với quản lý, cán bộ nhà máy. Về việc tuyển dụng nhân sự, các cán bộ quản lý nhà máy cho rằng, bên cạnh chuyên môn, sinh viên cần trau dồi kĩ năng trình bày, báo cáo cũng như khả năng sử dụng ngoại ngữ. Đây là hai tiêu chí quan trọng mà các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật tại nhà máy cần có.

Sinh viên chăm chú lắng nghe thông tin nhà máy

Về việc hợp tác đào tạo, được biết một số chuyên gia của Khoa Hóa học đã tham gia giảng dạy, đào tạo sử dụng thiết bị phân tích cho cán bộ của HABECO. Tại buổi thăm quan, bà Hoàng Thị Thu Hà - Trưởng phòng kỹ thuật KCS bày tỏ mong muốn tiếp tục chuẩn hóa hoạt động phân tích và phòng thí nghiệm đạt chuẩn về nguồn lực, trang thiết bị, an toàn hóa chất. Bà Thu Hà cũng bày tỏ dự định liên hệ với Trường ĐHKHTN để hợp tác với các chuyên gia đào tạo chuyên sâu về các nội dung này.

Bà Hoàng Thị Thu Hà - Trưởng phòng kỹ thuật KCS chia sẻ


Giảng viên và sinh viên thăm quan phòng truyền thông của nhà máy

Hoạt động thăm quan do Trường ĐHKHTN và Khoa Hóa học phối hợp tổ chức nhằm giúp sinh viên có trải nghiệm, hiểu biết thực tế và lựa chọn tốt hơn cho công việc sau này.


Sinh viên hứng thú thăm quan dây chuyển sản xuất và chủ động tìm hiểu thông tin

Sinh viên Nguyễn Văn Tâm cho hay: “Em đã có nhiều trải nghiệm mới như biết được quy trình sản xuất bia,... Chúng em mong sẽ có thêm nhiều chuyến đi bổ ích như thế này”. Còn sinh viên Đặng Thủy Tiên đặc biệt hứng thú với hoạt động sản xuất với quy trình tự động hóa cao, máy móc hiện đại của nhà máy. “Em rất hài lòng về chuyến đi này và muốn được thăm quan thêm nhiều nhà máy lớn tại Việt Nam”, Thủy Tiên nói. Đó cũng là mong muốn của nhiều bạn học cùng lớp K64 Công nghệ kỹ thuật hóa học chất lượng sau buổi ngoại khóa.

Sinh viên tại phòng thí nghiệm của nhà máy

Thầy giáo cung cấp thêm thông tin, kiến thức cho sinh viên trên hành trình thăm quan nhà máy

Từng tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, Phạm Hữu Sang - sinh viên năm ba K62 Công nghệ kỹ thuật hóa học, bày tỏ: “Từ năm thứ hai, em đã định hướng sẽ làm phát triển sản phẩm trong công ty bia. Ví dụ như phát triển bia hương hoa quả, bia không có nồng độ cồn,...”. Hữu Sang cho rằng chuyến đi này rất thiết thực với dự định đó, giúp em tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích và đặt ra những mục tiêu rõ ràng hơn.

Buổi ngoại khóa dành cho giảng viên, sinh viên tại nhà máy đã mở ra những cơ hội hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong thời gian tới

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại bản Rõm của thầy trò Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN , khép lại chuyến ngoại khóa ý nghĩa:






CTĐT Hóa học tiên tiến liên kết với Đại học Illinois at Urbana-Champaign (UIUC), Hoa kỳ - đại học giữ vị trí 36 thế giới theo xếp hạng của The Times Higher Education World University Rankings. Sinh viên được học bằng tiếng Anh, đạt tỉ lệ 100% có việc làm hoặc học sau đại học sau khi tốt nghiệp 6 tháng. Khoảng 30% sinh viên CTĐT Hóa học tiên tiến nhận học bổng thạc sĩ, tiến sĩ tại nước ngoài. Xem thêm chi tiết tại đây: http://tuyensinh.hus.vnu.edu.vn/dai-hoc/hoa-hoc-va-cong-nghe/hoa-hoc-ctdt-tien-tien.
CTĐT Công nghệ kỹ thuật hóa học chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23 năm 2014 của Bộ GD&ĐT bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2017-2018. Sinh viên hệ chất lượng cao được tăng cường tiếng Anh và các kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng đòi hỏi của thị trường lao động chất lượng cao và môi trường làm việc quốc tế. Xem thêm chi tiết tại đây: http://tuyensinh.hus.vnu.edu.vn/dai-hoc/hoa-hoc-va-cong-nghe/cong-nghe-ki-thuat-hoa-hoc-ctdt-clc-tt23.

Nguồn: http://www.hus.vnu.edu.vn/vi/news/main/5/100/58946