Sinh viên năm nhất Hóa Dược Chất lượng cao thăm quan doanh nghiệp VinaCert và khu du lịch sinh thái

Ngày 23/11/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức hoạt động thăm quan, học tập ngoại khoá đầu tiên cho toàn thể sinh viên CTĐT Hoá Dược chất lượng cao K64 theo Thông tư 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đa số sinh viên đã thể hiện tinh thần ham học hỏi, hứng thú tìm hiểu thực tiễn. Các em đều cho rằng hoạt động ngoại khóa thú vị và bổ ích.
VinaCert được biết đến là tổ chức chứng nhận tư nhân đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, được thành lập vào năm 2007. Thời gian qua, VinaCert đã khẳng định thương hiệu trên thị trường thông qua các dịch vụ: Đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý, sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn; Thử nghiệm chất lượng sản phẩm/ hàng hóa; Kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu; Giám định. Hơn 200 cán bộ nhân viên VinaCert đều có trình độ học vấn từ đại học trở lên và được đào tạo bài bản, làm việc trên toàn hệ thống văn phòng chi nhánh của VinaCert, tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp. HCM và Cần Thơ.
Buổi sáng, sinh viên tìm hiểu quy trình, hoạt động của Công ty Cổ phần Giám định và Chứng nhận VinaCert (Đường Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai). Các em sinh hoạt nhóm và khám phá tự do tại Khu du lịch sinh thái bản Rõm (Sóc Sơn, Hà Nội) vào chiều cùng ngày.

Đại diện lãnh đạo VinaCert và đoàn thầy trò Trường ĐHKHTN trong buổi thăm quan

Tiếp đón và hướng dẫn đoàn thăm quan có các ông/bà: Đặng Thị Hương, Giám đốc Chứng nhận; ThS. Nguyễn Đức Tú, Trưởng Phòng thử nghiệm 1;  Phó trưởng Phòng thử nghiệm 1 Đỗ Thị Thu Hà

Bà Đặng Thị Hương, Giám đốc chứng nhận giới thiệu về hoạt động và quy trình của công ty

Tại buổi đón tiếp, Giám đốc Chứng nhận Đặng Thị Hương đã giới thiệu đến các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên Khoa Hóa, trường Đại học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội về cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực, năng lực và các lĩnh vực hoạt động của VinaCert; Năng lực cung cấp dịch vụ chứng nhận, thử nghiệm đã được công nhận quốc tế, cơ quan nhà nước chỉ định; quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế của VinaCert,…

Theo Bà Đặng Thị Hương, Giám đốc Chứng nhận, công ty hoạt động gắn liền với khoa học - công nghệ, nên những ứng viên có năng lực về khoa học Tự nhiên, công nghệ sẽ được ưu tiên. Hiện tại, công ty đang tìm kiếm các kiểm nghiệm viên. Ngoài ra, sắp tới, VinaCert sẽ thành lập phòng “Không gì là không thể”, đảm nhận tất cả những vấn đề vướng mắc trong hoạt động và nghiên cứu định hướng. Những ứng viên có tư duy logic, đam mê khoa học - công nghệ và có những tố chất đặc biệt, quan tâm tìm hiểu cơ hội việc làm, có thể theo dõi thông tin trên website của công ty để ứng tuyển.

Trưởng Phòng thử nghiệm 1 - Nguyễn Đức Tú trả lời các câu hỏi liên quan đến hoạt động thử nghiệm của các bạn sinh viên


Ngay sau đó, các thầy, cô và sinh viên khoa Hóa học, trường Đại học Tự nhiên đã được Trưởng phòng thử nghiệm Nguyễn Đức Tú và Phó trưởng Phòng thử nghiệm Đỗ Thị Thu Hà hướng dẫn thăm quan Trụ sở VinaCert Hà Nội; Giới thiệu Phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 17025:2017 và hệ thống trang thiết bị hiện đại của Phòng Kiểm nghiệm Dược đã đạt công nhận GLP-WHO.

TS. Nguyễn Minh Ngọc - Phó Trưởng Khoa Hóa học trao tặng quà tới lãnh đạo VinaCert

Về phía Trường ĐHKHTN, TS. Nguyễn Minh Ngọc - Phó Trưởng Khoa Hóa học đại diện đoàn bày tỏ niềm vui mừng được đến thăm quan VinaCert. Tiến sĩ nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên đoàn của Trường chính thức đến thăm công ty, sau nhiều hoạt động hợp tác giữa cán bộ hai bên.

Lần đầu tiên thăm quan doanh nghiệp khiến sinh viên năm nhất Hóa Dược vừa bỡ ngỡ vừa hào hứng

Hoạt động thăm quan do Trường và Khoa tổ chức nhằm giúp sinh viên có trải nghiệm, hiểu biết thực tế và lựa chọn tốt hơn cho công việc sau này. Lãnh đạo Khoa Hóa học cũng mong muốn mở rộng hợp tác cùng phát triển giữa hai đơn vị.

  


Sinh viên hứng thú thăm quan các phòng nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của cán bộ VinaCert

Theo lãnh đạo VinaCert, nhiều nhân sự của công ty là cựu sinh viên, học viên của Trường ĐHKHTN. Cán bộ Hoàng Thị Sim, cựu sinh viên K58 Hóa Dược, học viên thạc sĩ Hóa phân tích khóa 2017-2019, chia sẻ: “Ngày đi học, em làm việc ở Khoa khá nhiều, từ nghiên cứu khoa học đến luận văn, cơ cấu các phòng cũng khá giống ở công ty nên em không quá bỡ ngỡ khi bắt đầu công việc ở công ty. Kiến thức thầy cô trang bị cho em ở trường là nền tảng vững chắc, cùng với tinh thần ham học, chúng em hoàn toàn tự tin vận dụng vào thực tiễn và định hướng bay cao, bay xa hơn trong tương lai”.


Cán bộ Hoàng Thị Sim, cựu sinh viên K58 Hóa Dược giới thiệu về các máy móc hiện đại ở công ty

TS. Phạm Tiến Đức, trợ lý các chương trình đào tạo đặc biệt là một trong những cán bộ  Khoa Hóa học có nhiều hợp tác với VinaCert. Theo tiến sĩ, cơ hội dành cho sinh viên có năng lực ở VinaCert và các doanh nghiệp rất rộng mở. “Vì vậy, ngay từ bây giờ, các em hãy chuyên tâm tích lũy kiến thức và kỹ năng, cũng như cập nhật thông tin, tìm hiểu yêu cầu của các doanh nghiệp để nắm bắt được các cơ hội việc làm”, thầy Tiến Đức dặn dò sinh viên.


Sinh viên và đại diện VinaCert trao đổi thêm thông tin sau khi thăm quan, tìm hiểu

Ngành Hóa Dược (CTĐT chuẩn) được Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN đào tạo từ năm 2008. Bắt đầu từ năm học 2018-2019 được chuyển đổi sang CTĐT chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23 năm 2014 của Bộ GD&ĐT. Sinh viên CTĐT Chất lượng cao được tăng cường tiếng Anh và các kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng đòi hỏi của thị trường lao động chất lượng cao và môi trường làm việc quốc tế trong lĩnh vực hóa dược và hóa học. Hoạt động ngoại khóa là một trong nhiều hoạt động nhằm tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, diễn ra 02 lần/ năm học. Xem thêm chi tiết tại đây: http://tuyensinh.hus.vnu.edu.vn/dai-hoc/hoa-hoc-va-cong-nghe/hoa-duoc-ctdt-clc-tt23.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại bản Rõm của Hóa Dược K64




Nguồn: http://www.hus.vnu.edu.vn/vi/news/%252/%212/58942/58942
và http://www.vinacert.vn/vinacert-don-tiep-thay-co-va-sinh-vien-truong-dai-hoc-khoa-hoc-tu-nhien-ha-noi-den-tham-quan_info.html