Chào tân sinh viên khóa QH.2021.T (K66) – những nhà Hóa học tương lai

Sáng ngày 19/9/2021, Khoa Hóa học tổ chức chương trình Chào tân sinh viên Khóa QH.2021.T Khoa Hóa học - Những nhà Hóa học tương lai. Đây là Chương trình đầu tiên dành cho các bạn sinh viên khóa K66, đánh dấu sự chào đón của khoa với các thành viên mới về với ngôi nhà chung – khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự kiện càng trở nên đặc biệt, khi đây là lần đầu tiên khoa Hóa học chào đón các thành viên mới bằng hình thức trực tuyến, do những ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19. Chương trình có sự tham gia của PGS. TS. Nguyễn Minh Ngọc, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa, PGS. TS. Đào Sỹ Đức, Phó Trưởng khoa, Bí thư Liên Chi đoan khoa, các thầy cô Trợ lý Đào tạo, Trợ lý Công tác Sinh viên, và các thầy cô Giáo viên chủ nhiệm, Cố vấn học tập các lớp K66. 

Trong buổi chào đón tân sinh viên, PGS. TS. Nguyễn Minh Ngọc - Đảng ủy viên - Bí thư Chi bộ - Trưởng khoa Hóa học có đôi lời gửi tới các bạn Tân sinh viên K66, trong đó có đoạn đề cập: “Đối với các em tân sinh viên, trước mắt sẽ là sự thay đổi môi trường sống, để giúp cho các em sớm làm quen với môi trường đại học mới khi các em có bất cứ khó khăn gì thì các em cứ mạnh dạn trao đổi với thầy cô, bạn bè, các anh chị khóa trước để kịp thời nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ. Bên cạnh môi trường phát triển chuyên môn rất lý tưởng , khoa Hóa còn có nhiều mô hình để các bạn sinh hoạt ngoại khóa, rèn luyện và phát triển kỹ năng, tiêu biểu là Câu lạc bộ Hóa học, Câu lạc bộ Tự nguyện và Câu lạc bộ Cầu lông. CLB Hóa học đã, đang và sẽ luôn là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên Khoa Hóa nói riêng và toàn thể sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên nói chung. Trong suốt chiều dài hoạt động của mình, CLB đã giành được rất nhiều giải thưởng quý giá tại cấp trường, cấp ĐHQG và CLB cũng là nơi đặt ra những câu hỏi đầy tính sáng tạo về thí nghiệm Hóa học cho các thí sinh tại “ Đường lên đỉnh OLYMPIA”.

                 

PGS. TS. Nguyễn Minh Ngọc-Đảng ủy viên-Bí thư Chi bộ - Trưởng khoa chào đón tân sinh viên K66 đến với khoa Hóa học

                                           https://lh3.googleusercontent.com/jYrrO6rpQGwMlh6mojXMyWCZBlDEmz8v8iADykPSmw_yYniBdgxR5Eo54H_0_Sgg32MPTXDAKv0XpJd8F63jh99qjuP_Dp0l2pbDI6GMXdyVmSWHqfBxWBv8v6NmRau5SKsORc-N=s0

Trong sự kiện, ban tổ chức cũng cung cấp đến các bạn sinh viên thông tin về bề dày truyền thống học tập và rèn luyện của tập thể sinh viên khoa Hóa anh hùng luôn đoàn kết và thống nhất cao trong các hoạt động thanh niên với nhiều sân chơi bổ ích do 3 câu lạc bộ (CLB) trực thuộc của Khoa đảm nhiệm. Đầu tiên, CLB Hóa học với 16 năm không ngừng nghỉ truyền tải tri thức và khơi dậy niềm đam mê với Hóa học không chỉ tới các bạn sinh viên Khoa Hóa mà còn toàn thể trường Đại học Khoa học Tự nhiên hay tới những khán giả của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia".

 Dù được thành lập muộn hơn, nhưng với sự kế thừa nhiệt huyết từ rất nhiều lớp anh chị đàn anh đàn chị đi trước, CLB sinh viên Tự nguyện cũng đang thể hiện rất xuất sắc vai trò đi đầu của thanh niên trong công tác xã hội, từ thiện và tình nguyện tri thức với tôn chỉ “đâu cần là thanh niên có, đâu khó là có thanh niên”.

Cuối cùng, CLB Cầu lông, một sân chơi bổ ích cho không chỉ sinh viên mà còn cả thầy cô trong trường sau mỗi giờ học căng thẳng bởi tính giải trí cao cũng như lợi ích về sức khỏe tinh thần, thể chất mà bộ môn này mang lại. 

Trong khuôn khổ của buổi Chào tân sinh viên, giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng đã có buổi tiếp xúc, làm việc với các em sinh viên, bầu ra Ban Cán sự lớp, cử Ban Chấp hành lâm thời Chi đoàn, sớm ổn định tổ chức và hướng dẫn để các em bước vào một học kỳ mới tại một môi trường mới với nhiều sự tự tin, gặt hái nhiều thành quả. 

Dưới đây là Fanpage của một số tổ chức thanh niên trong khoa, để các em tân sinh viên K66 có thể tìm hiểu thêm:

- Liên chi Đoàn Khoa Hoá học: https://www.facebook.com/lcdhoahoc

- CLB Hoá học: https://www.facebook.com/HUSChemistryClub

- CLB Sinh viên Tự nguyện: https://www.facebook.com/clbsvtunguyen

- CLB Cầu lông: https://www.facebook.com/HUS.HBC/